อย่างที่ทราบกันดีว่ามนุษย์ของเรา 80% ของร่างกายนั้นเป็นเลือดของมนุษย์ igoal88 กีฬา ซึ่งเลือดของมนุษย์นั้นก็จะแบ่งเป็นกรุ๊ป อย่างเช่น กรุ๊ปเอ กรุ๊ปบี กรุ๊ปเอบี กรุ๊ปโอ และยังมีกรุ๊ปอื่นๆอีกมากมาย แล้วแต่ละกรุ๊ปนั้นแตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงต้องมีการแบ่งแยกกรุ๊ปเลือดของมนุษย์ กรุ๊ปเลือดนั้นสามารถวงบอกอะไรเกี่ยวกับตัวตนของผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดนั้นนั้นได้อย่างไร วันนี้บทความของเราจะมาบอกกรุ๊ปเลือดของมนุษย์ และความแตกต่างของกรุ๊ปเลือด กินอะไรถึงจะดีต่อร่างกายของคนแต่ละกรุ๊ป จะมีอะไรกันบ้างนั้นเรามาดูพร้อมกันได้เลย ดังนี้

 

การแบ่งกรุ๊ปเลือดของมนุษย์

  1. เอบี กรุ๊ปนี้เป็นการผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเลือด A กับ B วิธีรับประทานอาหารที่เหมาะสมระบุไว้ว่าสามารถรับประทานแบบลูกผสม เช่น วันนี้จะเน้นเนื้อ วันนี้จะเน้นผักสลับกันไปมาได้ แต่ถ้าให้แนะนำอยากให้รับประทานเนื้อสัตว์แต่พอประมาณ ถ้าเป็นเนื้อปลาก็ยิ่งดีต่อร่างกาย igoal88 กีฬา อาจเลือกรับประทานอาหารประเภทถั่วเพิ่มก็ได้ เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง และเต้าหู้ก็มีประโยชน์ช่วยให้โปรตีนต่อร่างกายเช่นกัน ส่วนผัก แนะนำให้รับประทานผักสดโดยเลือกเมนูเป็นน้ำพริกผัก หรือสลัดก็ได้ ด้านผลไม้ ควรทานผลไม้ที่วิตามินซีสูง เช่น ส้มโอ ตระกูลเบอร์รี่ สับปะรด เพราะช่วยสร้างความสมดุลของกรดในเนื้อเยื่อ สำหรับเครื่องดื่มชา กาแฟ ดื่มได้พอประมาณ แนะนำให้ดื่มชาคาโมมายล์ และชาเขียว เพื่อช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกัน
  2. เอ คนที่มีเลือดกลุ่มนี้จะย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ไม่ค่อยดีนัก แนะนำให้รับประทานเนื้อปลา ไม่ว่าจะเป็นปลาทู ปลาแซลมอน ปลากระพง หรือหากอยากเสริมโปรตีนแนะนำให้รับประทานประเภทนมถั่วเหลืองแทนนมวัว หรือทานถั่วเพิ่มขึ้น เช่น ถั่วลิสง เมล็ดฟักทอง และเต้าหู้ นอกจากนี้ยังเน้นหนักให้รับประทานผักที่มีกากใยมากขึ้น เพื่อช่วยปัญหาเรื่องระบบย่อย และยังเป็นการสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย โดยสามารถทานได้แทบจะทุกชนิด เช่น บร็อคโคลี่ แครอท ฟักทอง ผักโขม พร้อมกับรับประทานผลไม้ แต่ผลไม้ที่อยากให้หลีกเลี่ยง คือ ส้ม และมะละกอ เพราะทำให้ระคายเคืองกระเพาะอาหาร ส่วนเครื่องดื่มสำหรับคนเลือดกรุ๊ปเอ ที่ติดกาแฟ ทฤษฎีนี้ระบุว่าเพียงวันละหนึ่งแก้วก็เพียงพอ เพื่อช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะอาหาร แต่ไม่ควรดื่มนมวัว เบียร์ และโซดา
  3. บี เป็นหมู่เลือดที่อยู่ง่าย กินง่าย รับประทานอะไรก็ได้ สามารถรับประทานเนื้อสัตว์ได้หลากหลาย เช่น ไก่ ปลา ปลาแซลมอน ปลาเนื้อขาว กุ้ง ปู ส่วนนม เนย และไข่ กินได้ในปริมาณที่เหมาะสม แนะนำให้รับประทานข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต และหลีกเลี่ยงแป้งสาลี แป้งโฮลวีท และถั่วลิสง เพราะไม่ดีต่อระบบเผาผลาญ ทำให้อ้วนง่าย ส่วนผักแนะนำในกลุ่มผักใบเขียวเพราะมีแมกนีเซียมสูง ช่วยป้องกันอาการผื่นคันและภูมิแพ้ได้ ว่ากันว่าหมู่เลือด B จะแพ้อากาศได้ง่าย ส่วนผลไม้กินได้แทบทุกชนิด แต่ก็ควรเลี่ยงผลไม้รสหวาน หรือรับประทานให้น้อยลง แนะนำให้ทานสับปะรดเพราะมีเอนไซม์ช่วยให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น และทานกล้วยซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ด้านเครื่องดื่มด้วยเหตุที่บอกว่าหมู่เลือดนี้แพ้อากาศง่าย จึงแนะนำให้ดื่มน้ำขิง ชาเชียว โสม และเปปเปอร์มิ้นท์ นอกจากช่วยแก้หวัด ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นแล้วยังช่วยบำรุงประสาทอีกด้วย
  4. โอ หมู่เลือดนี้ กระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง ระบบการเผาผลาญไม่ค่อยดี จึงหิวง่าย และอ้วนง่าย ดังนั้นจึงแนะนำให้รับประทานเนื้อสัตว์ที่มีไขมันไม่สูง เช่น เนื้อปลา กุ้ง ปู มากกว่าเนื้อหมู ส่วนผักที่เป็นประโยชน์ต่อหมู่เลือดนี้ คือ ผักบร็อคโคลี่ ผักกาดคอส ผักคะน้า หอมหัวใหญ่ และสาหร่ายทะเล ไม่แนะนำผักใบขาวอย่างกะหล่ำปลี เพราะจะไปก่อกวนการทำงานของไทรอยด์ ส่วนผลไม้สามารถรับประทานผลไม้ได้ทุกชนิดโดยเฉพาะตระกูลเบอร์รี่ ที่จะช่วยสร้างสมดุลให้ระดับกรดในกระเพาะอาหารได้ ด้านเครื่องดื่ม

 

             เมื่อท่านผู้อ่านได้อ่านและทำความเข้าใจเกี่ยวอาหารที่กรุ๊ปเลือกต่างควรรับประทานแล้ว ลองหันมามองตนเองบ้างว่าตัวเองนั้นกรุ๊ปเลือดอะไร ทางเข้า igoal88 และเหมาะมากย้อยเพียงใดกับอาหารตามกรุ๊ป ถ้าเกิดอยากจะสุขภาพดีก็ควรที่จะรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือกจะดีที่สุก เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีในตอนนี้ และในอนาคต