Osho (nhà huyền môn, bậc thầy tâm linh Ấn Độ) đã từng viết trong cuốn sách “Tình yêu, Một mình, Tự do” (2001) của mình rằng, yêu cũng giống như việc bạn thở vậy. Nếu một lúc nào đó, bạn cảm thấy như thời gian không còn đủ để bạn xây dựng một mối quan hệ hay tần suất cặp lô to yêu lại từ đầu, như Osho đã nói, chỉ cần bạn còn sống, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu yêu thương.

 

TÌNH YÊU CÓ THỂ SẼ ĐẾN MUỘN: Tại một thời điểm nào đó, bạn có thể cảm thấy thất vọng vì thời gian cứ trôi trong khi vẫn chưa có được mối quan hệ tình cảm nào. Bạn có thể cảm thấy hối tiếc khi không có những mối tình đầy nhiệt huyết tần suất cặp lô to và tự do của tuổi trẻ. Nhưng có những mối tình hạnh phúc chỉ bắt đầu khi hai tâm hồn đã “già”. Thời gian không khiến bạn yêu ít đi, thời gian khiến bạn yêu theo một cách khác. 

 

Câu nói tưởng như một lời khen tặng có cánh nhưng lại dễ khiến người ta thất vọng nhất thường hay nhắm vào những phụ nữ trẻ thành đạt. Từ đây, một vấn đề có vẻ như đang “gây bão” trong thời đại ngày nay được đặt ra: Nếu một người phụ nữ xinh đẹp, thành đạt tần suất cặp lô to không có người yêu hay bạn đời ở bên cạnh, liệu cô ấy vẫn có thể sống một cuộc đời hạnh phúc trọn vẹn không?

 

Từ năm 2000, sống độc thân trở thành lối sống phổ biến nhất ở Mỹ. Theo điều tra dân số năm 2012, có 53,6% phụ nữ trên 18 chưa lập gia đình. Không nói đâu xa, ngay tại Việt Nam, con số phụ nữ độc thân cũng ngày càng phát triển mạnh và dường như đang hình thành một xu thế mới. Vậy tại sao người độc thân lại cảm thấy mình bị lẻ loi và đáng thương tần suất cặp lô to? Do tư tưởng truyền thống? Do người đời thích phán xét hay do từ nhận thức của chính mình? 

 

Có nhiều bài báo phân tích tâm lý cho rằng, bạn sống độc thân do liên tục thất bại trong tình trường, không còn tự tin với bản thân, hoang mang, khép kín. Thậm chí, sống độc thân còn khiến bạn dễ mắc những bệnh tâm lý trầm trọng. Ngấu nghiến những bài viết mang hướng tiêu cực như thế chỉ làm cho tinh thần bạn xuống dốc và tình trạng càng tồi tệ thêm. Thay vào đó, tần suất cặp lô to trước hết, hãy tìm hiểu lý do một cách tích cực và sáng suốt. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ:

 

Bạn tập trung quá nhiều tâm trí cho mối quan hệ lãng mạn. Bạn quên mất bản thân mình và chỉ nghĩ cách làm sao để đối tượng cảm thấy vui và không bỏ rơi bạn. Khi mối quan hệ thất bại, bạn kiếm ngay một người khác để thế chỗ và lại tiếp tục như một con thiêu thân. Vẫn biết yêu là mù quáng nhưng thật không may, điều đó làm lu mờ các mối quan hệ đơn thuần khác cho đến một lúc nào đó, bạn cảm thấy thật sự cô đơn. Trong một cuộc khảo sát lớn của trường đại học Havard, một trong những nghiên cứu đầy đủ nhất về hạnh phúc, đã theo dõi 268 sinh viên tần suất cặp lô to nam trong vòng 75 năm để tìm ra điều gì mang lại hạnh phúc cho họ.

 

Sau thời gian dài, kết quả cho thấy rằng, những mối quan hệ xung quanh đã mang lại cho họ đa số niềm vui trong cuộc sống. Tất nhiên, không nhất thiết phải là mối quan hệ lãng mạn theo kiểu trai gái. Bác sĩ tâm thần học George Vaillant cho biết, những kết nối khác nhau trong cuộc sống sẽ đem lại niềm vui tích cực. Thực tế cho thấy rằng, khi độc thân, bạn sẽ tạo được nhiều sự chú ý hơn.