Mất hai tay, bỏng nặng cơ thể sau vụ tai nạn kinh hoàng, Qiao Yan nỗ lực hồi phục và thường xuyên lan tỏa năng lượng tích cực đến người khác. Ngày 29/3, Qiao Yan (24 tuổi, sống tại Tứ Xuyên) lọt top tìm kiếm thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc tần suất cặp lô to. Cụm từ "cô gái gãy cánh" cũng trở thành biệt danh được nhiều người gọi Qiao, theo Sohu.

 

Mọi việc bắt nguồn từ video chia sẻ về bản thân, về hành trình tìm lại cuộc sống của Qiao Yan. Dù 'đôi cánh' (ý chỉ đôi tay) đã không còn, mục tiêu tần suất cặp lô to sống vẫn còn đó. Chỉ cần bạn còn hơi thở, đừng lãng phí thời gian và hãy sống thật chăm chỉ", Qiao mở đầu chia sẻ.

 

Trước đây, Qiao Yan là cô gái có vẻ ngoài ưa nhìn, có chứng chỉ dạy múa và rất năng động. Tuy nhiên, ngày 12/9/2019, khi di chuyển ở địa phận Lạc Sơn, chiếc xe hơi chở 6 thành viên gia đình Qiao bất ngờ bốc cháy dữ dội. Tháng 1/2020, Qiao Yan xuất tần suất cặp lô to viện và bắt đầu cuộc sống mới. Cùng sự hỗ trợ, động viên của gia đình, cô dần lấy lại năng lượng sống và thậm chí thường xuyên lan tỏa sự lạc quan, tích cực đến người khác.

 

Sau khi được đưa tới bệnh viện địa phương, Qiao được chẩn đoán bỏng 48% cơ thể, tình trạng nguy kịch.Kể từ đó, ác mộng của cô gái 24 tuổi bắt đầu. Sau 27 ngày nằm trong phòng điều trị tích cực, trải qua 12 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, Qiao may mắn giữ được mạng sống song phải bỏ cả hai tay, vẻ ngoài cũng biến dạng với những vết sẹo chằng tần suất cặp lô to chịt.

 

Qiao học cách sử dụng mọi thứ bằng chân, từ trong sinh hoạt hàng ngày đến gõ chữ trên máy tính, chơi game. Những clip chơi game bằng chân của Qiao nhận được hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận thán phục từ dân mạng. Trong thảm tần suất cặp lô to họa lũ lụt ở tỉnh Hà Nam, cô gái Tứ Xuyên cũng quyên góp 500 nhân dân tệ để ủng hộ người dân nơi này.

 

Hiện, Qiao Yan thường xuyên quay clip ghi lại cảnh sinh hoạt thường ngày, chia sẻ về cuộc sống hay ca hát trên trang cá nhân. Cô cho biết tần suất cặp lô to nếu có cơ hội sẽ tham gia thử sức trong lĩnh vực lồng tiếng. Tôi muốn kiếm nhiều tiền để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác và đưa gia đình đi du lịch thật nhiều nơi".