Dù được viết dưới dạng sách kỹ năng hay tản văn, lô gan một số cuốn có cùng chủ đề này đều cho rằng cân bằng, hài hòa, trân trọng những điều bình dị là chìa khóa mang đến hạnh phúc.

Nếu Đường cong hạnh phúc là lời tâm tình, mách nhỏ bạn đọc về những bí mật của hạnh phúc tùy theo độ tuổi; cuốn Chúng ta sống có vui không lô gan mang đến lời khuyên tận hưởng trọn vẹn tuổi trẻ để đón nhận hạnh phúc. Trong khi đó, Cảm ơn vì đã cạnh bên gợi nhắc về những niềm vui mà ai cũng có thể tìm thấy. Còn 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc nêu lên bài học quý giá để tạo dựng và duy trì một gia đình hạnh phúc trong xã hội hiện nay.

 

Dù được viết dưới dạng sách kỹ năng hay tản văn, một số cuốn có cùng chủ đề này đều cho rằng cân bằng, hài hòa, trân trọng những điều bình dị là chìa khóa mang đến lô gan hạnh phúc.

 

Nếu Đường cong hạnh phúc là lời tâm tình, mách nhỏ bạn đọc về những bí mật của hạnh phúc tùy theo độ tuổi; cuốn Chúng ta sống có vui không? mang đến lời khuyên tận hưởng trọn vẹn tuổi trẻ để đón nhận hạnh phúc. Trong khi đó, lô gan Cảm ơn vì đã cạnh bên gợi nhắc về những niềm vui mà ai cũng có thể tìm thấy. Còn 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc nêu lên bài học quý giá để tạo dựng và duy trì một gia đình hạnh phúc trong xã hội hiện nay.

 

Tập tản văn của Nguyễn Phong Việt. Ảnh: Thu Huệ.

Hạnh phúc từ những điều giản dị lô gan Bằng lời văn gần gũi nhưng sâu lắng, tập tản văn Chúng ta sống có vui không? của nhà thơ Nguyễn Phong Việt đem đến những bất ngờ dành cho độc giả đã quen gặp anh qua thơ.

 

Với trải nghiệm mà anh đã đi qua và ghi chép lại trong sách, mỗi chúng ta đều có thể thấy đâu đó phảng phất nỗi niềm của chính bản thân mình về khái lô gan niệm hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày.

 

Nguyễn Phong Việt cho rằng hiện có nhiều người trẻ đang bận vật lộn giữa cuộc sống mưu sinh, thực hiện ước mơ còn dang dở. Nhưng đôi lúc họ thường băn khoăn, hoang mang vô định giữa những mục tiêu.

 

Thay vì những mộng tưởng, tác giả bày tỏ không nên cố kiếm tìm sự phù phiếm, so sánh hơn thua với người đời mà quên mất bình an, hạnh phúc là khái niệm xuất phát từ trong tâm hồn. Nó sẽ tự nảy mầm từ những điều nhỏ bé trong hành trình trưởng thành và đi tới thành công. Điều quan trong là biết sống trọn vẹn cho tuổi trẻ của mình.

 

Tiếp nối Cảm ơn vì đã được thương, mới đây, tác giả Minh Phúc tiếp tục trình làng tập tản văn Cảm ơn vì đã cạnh bên. Bằng lối viết thong dong, nhẹ nhàng, lô gan mỗi bài viết là một kỷ niệm, khơi gợi lối sống chậm, trân trọng hạnh phúc nhỏ bé đang hiện hữu xung quanh chúng ta.

 

Sách gồm ba phần: Nhà, Nhớ, Thương. Theo Minh Phúc, viết là cách để cô “chấm một dấu Nhớ, phết một dấu Thương, cột chắc Nhà trong lòng mình”. Gom nhặt những giản dị đời sống, mỗi tản văn đều khơi gợi đâu đó niềm vui đáng sống trong đời. Đó đơn giản là niềm hạnh phúc khi được trồng hoa, làm mẹ và viết lách. Qua đó, tác giả nhắn nhủ mỗi người hãy biết nắm giữ những khoảnh khắc nhỏ bé bên gia đình, trong công việc và cuộc sống để tìm thấy niềm hạnh phúc nhỏ bé.