Sau khi khỏi Covid-19, nhiều người có ketqua net 30 thể gặp phải các di chứng cũng như sụt giảm về sức khỏe.

 

Nhiều bệnh nhân sau khi khỏi bệnh vẫn phải đối mặt với các triệu chứng và di chứng kéo dài ít nhất 6 tháng. Do vậy, mỗi người cần chú ý ketqua net 30 theo dõi tình trạng của bản thân và có biện pháp xử trí kịp thời.

 

Những di chứng hậu Covid-19

 

"Hội chứng hậu Covid" giờ không còn là khái niệm xa lạ, khi số ca mắc tại Việt Nam đã vượt mốc 2 triệu, chiếm 2% dân số cả nước. Bệnh nhân ketqua net 30 từng nhiễm Covid-19 có thể phải đối mặt với hơn 200 di chứng, dạng tổn thương trên 10 hệ cơ quan, bao gồm tim mạch, thần kinh, não bộ và hô hấp.

 

Chị Phương (36 tuổi, Thanh Xuân) vừa mắc Covid-19 và khỏi bệnh trong vòng 5 ngày trước dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Không có quá nhiều triệu chứng ketqua net 30 khi nhiễm bệnh, nhưng từ khi âm tính trở lại, chị có biểu hiện mệt mỏi, bị hụt hơi và rụng tóc nhiều bất thường.

 

Theo BS.TS Phạm Thị Hồng Hoa (Trưởng khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Hà Nội), đây là một vài biểu hiện của tình trạng viêm toàn thân ketqua net 30 do Covid-19 gây ra, khiến khả năng trao đổi chất của cơ thể suy giảm.

 

Bác sĩ Hoa cho biết: "F0 thể nhẹ sau khi khỏi bệnh có khi tới một vài tháng sau mới bắt đầu gặp phải tình trạng mất ngủ, rối loạn lo âu. Bất cứ bệnh nhân nào cũng nên cẩn trọng với những biến chứng thể chất không thể coi nhẹ như xơ phổi, đột quỵ, tổn thương thận cấp, huyết khối tĩnh mạch, ketqua net 30 thở oxy kéo dài, mệt mỏi... hay di chứng về tâm lý như suy giảm nhận thức, mất ngủ, vấn đề về trí nhớ, trầm cảm".

 

Các biến chứng ở giai đoạn cấp tính có xu hướng kéo dài hơn 4 tuần và có thể trở thành mạn tính nếu không can thiệp y khoa kịp thời. Vì vậy, người bệnh không nên chủ quan mà cần thường xuyên theo dõi sức khỏe tại nhà, ketqua net 30 cũng như đến thăm khám tại các cơ sở y tế để biết thực tế thể trạng của bản thân.

 

Xử trí khi nhận thấy dấu hiệu di chứng hậu Covid-19

Sau khi theo dõi tình trạng sức khỏe và nhận thấy những biểu hiện di chứng hậu Covid-19 không suy giảm, người bệnh nên chủ động tìm đến các trung tâm y tế để được thăm khám, đánh giá sớm những di chứng và điều trị ketqua net 30 kịp thời.

 

Trong đó, 3 nhóm bệnh nhân sau cần đặc biệt chú ý: Người có bệnh nền về tim mạch, hô hấp, huyết áp, rối loạn chuyển hoá…; người cao tuổi có nguy cơ có nhiều bệnh đồng mắc chưa khởi phát nhưng sau khi mắc Covid-19 ketqua net 30 có thể thúc đẩy tình trạng nặng hơn; người phải nhập viện khi mắc Covid-19 do sốt cao, suy hô hấp, phải can thiệp thở oxy trở lên.

 

Theo các chuyên gia, danh mục khám cơ bản đối với bệnh nhân F0 khi gặp phải các di chứng hậu Covid-19 thường gồm: Khám nội tổng quát; chụp X-quang, CT lồng ngực ; ECG - điện tâm đồ; tổng phân tích tế bào máu đánh giá chức năng gan, thận. Ngoài ra, các bác sĩ, chuyên gia sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và phân tích, chỉ định nâng cao tùy vào tình trạng sức khỏe và kết quả tổng quát của bệnh nhân.