Việc giá trị tài sản của Elon Musk sụt giảm hơn 70 xsmb tỷ USD khiến ông chính thức rời khỏi "câu lạc bộ" tỷ phú nắm giữ trên 200 tỷ USD. Theo Boomberg, khối tài sản của tỷ phú Elon Musk đã giảm 13,3 tỷ USD hôm 23/2. Với 198,6 tỷ USD còn lại trong tay, Elon Musk chính thức rời "câu lạc bộ" tỷ phú 200 tỷ USD.

 

Trước biến động thị trường liên quan đến nhiều yếu tố như địa chính trị, cổ phiếu hãng xe điện Tesla đã giảm liên tiếp 4 ngày xsmb và rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9. Xu hướng sụt giảm cũng là bối cảnh chung của thị trường chứng khoán thế giới.

 

Musk vẫn là người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, tính riêng năm nay, tài sản của ông chủ Tesla đã thiệt hại 71,1 tỷ USD, nhiều hơn 3 người giàu nhất sau Musk cộng lại.

 

KINH DOANH DOANH NHÂN

 

Tài sản của Elon Musk xuống dưới 200 tỷ USD

Ngọc Phương Linh Thứ năm, 24/2/2022 12:04 (GMT+7)Việc giá trị tài sản của Elon Musk sụt giảm hơn 70 tỷ USD khiến ông chính thức rời khỏi "câu lạc bộ" tỷ phú nắm giữ trên 200 tỷ USD xsmb.

Theo Boomberg, khối tài sản của tỷ phú Elon Musk đã giảm 13,3 tỷ USD hôm 23/2. Với 198,6 tỷ USD còn lại trong tay, Elon Musk chính thức rời "câu lạc bộ" tỷ phú 200 tỷ USD.

 

Trước biến động thị trường liên quan đến nhiều yếu tố như địa chính trị, cổ phiếu hãng xe điện Tesla đã giảm liên tiếp 4 ngày và rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9. Xu hướng sụt giảm cũng là bối cảnh chung của thị trường chứng khoán thế giới.

 

Musk vẫn là người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, tính riêng năm nay, tài sản của ông chủ Tesla đã thiệt hại 71,1 tỷ USD, nhiều hơn 3 người giàu nhất sau Musk cộng lại.

 

Elon Musk roi cau lac bo 200 ty USD anh 1

Khối tài sản của Musk giảm mạnh nhất trong nhóm 5 tỷ phú giàu nhất thế giới. Tài sản của Elon Musk chạm đỉnh 340,4 tỷ USD vào ngày 4/11 năm ngoái nhờ giá trị cổ phiếu tăng cao kỷ lục. Song, cổ phiếu xsmb công ty này nhanh chóng sụt giảm 35 tỷ USD sau khi Musk tham khảo ý kiến người theo dõi trên Twitter về việc có nên bán cổ phần.

 

Tuy vậy, Musk đã thực hiện thêm một loạt đợt mua cổ phiếu quyền chọn trị giá hơn 16 tỷ USD sau đó, đồng thời quyên góp 5,7 tỷ USD cho tổ chức từ thiện giấu tên dưới dạng cổ phiếu.

 

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là thành viên đầu tiên của "câu lạc bộ" tỷ phú 200 tỷ USD vào tháng 4/2021. Tài sản của Bezoz xsmb liên tục duy trì ngưỡng này cho đến khi giảm mạnh vào cuối năm. Hiện Jeff đang nắm giữ 169,5 tỷ USD và là tỷ phú giàu thứ 2 thế giới.