Dùng tiền trúng giải độc đắc mua đất để trồng rau, ông Pillai - người Ấn Độ lại đào trúng kho báu cổ 100 năm chứa đầy vàng.Ông B.Rathnakaran Pillai (66 tuổi), một công nhân về hưu sống tại Ấn Độ đã khiến truyền thông lô gan  kinh ngạc bởi câu chuyện có '1-0-2' của mình.

Theo đó, Năm 2017, ông Pillai đã trúng số độc đắc giải thưởng 6 triệu rupee (tương đương hơn 19 tỷ VNĐ). Một tuần sau, ông Pillai lô gan chi một khoản tiền để mua một mảnh đất nhỏ cách nhà vài dặm dùng để trồng trọt. Thế nhưng, chính ông cũng không ngờ rằng, phía dưới lớp đất này là kho báu cổ 100 năm được định giá 10 tỷ đồng.

Ông Pillai cho biết: 'Tôi rất tự hào về tay nghề trồng trọt của mình, nên trước tiên, tôi quyết định sẽ sử dụng lô gan  một phần trong số tiền trúng xổ số của mình để mua một mảnh đất trồng rau'.

Nhiều ngày sau khi mua đất, ông Pillai lấy xẻng để đào hố trồng khoai thì chiếc cuốc bất chợt va phải chiếc bình đất.  lô gan Sau khi kiểm tra, ông Pillai nhận thấy mình đang sở hữu một lượng tiền xu cổ đáng kinh ngạc.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, tổng cộng 2.595 đồng xu cổ đã được giao cho chính quyền. Toàn bộ kho báu được  lô gan xác định đến từ vương quốc cổ Travancore, vương triều từng cai trị vùng đất Kerala hàng trăm năm trước.

Chính quyền địa phương đã sở hữu lô gan 18kg tiền cổ, và họ đã trả cho người tìm ra chúng một phần thưởng xứng đáng.

 Theo Vnexpress