Nếu như bạn là một người tập gym hay một vận động viên cử tạ, có lẽ bạn sẽ không còn thấy xa lạ gì với loại thực phẩm bổ sung mang tên Mass Gainer. Vậy Mass Gainer là gì? Có tốt hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ càng qua bài này nhé.

Mass Gainer Là Gì?

Mass Gainer là một loại thức uống bổ sung giúp tăng cân tăng cơ dành cho người tập tạ và tập gym. Sở dĩ loại thức uống này có thể giúp bạn tăng cân và tăng cơ nhờ trong thành phần có rất nhiều các loại dinh dưỡng khác nhau chẳng hạn như:

  • Chất tinh bột (carb)
  • Chất đạm (protein)
  • Chất béo (fat)
  • Chất xơ (Fibre)
  • Các loại vitamin
  • Các loại khoáng chất thiết yếu (essential minerals)

Trong Mass Gainer có gần như tất cả các thành phần mà bạn cần để có thể tăng cân và tăng cơ trong quá trình tập luyện. Có thể nói thành phần của Mass Gainer còn hoàn chỉnh hơn cả bữa ăn hàng ngày của bạn nhờ cung cấp đủ các dưỡng chất để cơ bắp và sức mạnh phát triển một cách tối ưu nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Mass Gainer chẳng hạn như Labrada, Optimum Nutrition. Nhiều người đặt câu hỏi cho chúng tôi rằng sữa tăng cân Serious Mass có tốt không thì câu trả lời là có. Đây là một loại Mass tiêu biểu đến từ thương hiệu ON lừng danh.

Nên Uống Mass Hay Uống Whey Thì Tốt Nhất?

Rất nhiều người vẫn luôn lưỡng lự không biết rằng nên chọn lựa giữa mass hay là whey. Mass được gọi là sữa tăng cân dĩ nhiên nó phải dành cho những người bị thiếu cân hoặc những người đang muốn tăng cân tăng cơ trong một thời gian ngắn trước đợt xả mỡ hoặc để chuẩn bị cho những cuộc thi về hinh thể, cử tạ.

Còn Whey Protein là một trong những loại thức uống giúp bổ sung một lượng protein tinh khiết vào cơ thể. Loại protein từ whey thường không lẫn những chất như carb, fat mà chỉ là bổ sung đạm đơn thuần. Uống whey sẽ giúp bạn xây dựng những khối cơ bắp vững chắc chứ không phải là một sản phẩm hỗ trợ tăng cân.

Tuy nhiên, khi uống whey bạn cần kết hợp một chế độ ăn cân bằng và đầy đủ dưỡng chất thì quá trình tập luyện mới đạt được tối ưu nhất có thể. Còn nếu uống Mass bạn gần như đã bổ sung được gần hết số chất dinh dưỡng mà cơ thể cần rồi.

Kết Luận

Lựa chọn uống Whey hay Mass là quyền quyết định của mỗi chúng ta. Mỗi loại thực phẩm bổ sung này đều có những công dụng khác nhau vì thế bạn hãy lựa chọn loại nào tốt nhất với mục đích sử dụng của mình như tôi đã nêu ở trên.

Bài viết tham khảo ý kiến trên blog Trải Nghiệm Mua Sắm