Một trong những điều mà ai dùng nước hoa cũng mong muốn đó là hương thơm nước hoa có thể lưu lại trên người một cách lâu nhất có thể. Cơ thể lúc nào cũng thơm tho tươi mát sẽ là yếu tố góp phần giúp chúng ta trở nên tự tin hơn và dám thể hiện được những gì mình muốn. Vậy làm cách nào để hương nước hoa có thể lưu lại lâu trên có thể, hãy cùng Tprofumo với bài viết dưới đây tìm hiểu những bí quyết này nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian nước hoa lưu hương trên quần áo

Hương thơm của nước hoa có thể lưu lại trên da lâu hay cũng sẽ phục thuộc vào khá nhiều yếu tố. Cùng một chai nước hoa nhưng có người sử thời gian lưu hương lâu dài, có người thì chỉ vài tiếng là đã bay hơi. Một số yếu tố ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa như sau:

Cơ địa của mỗi người: Ở mỗi cơ địa khác nhau thì độ lưu hương của nước hoa cũng sẽ khác nhau. Theo đó đối với những làn da thường xuyên bị đổ dầu hay mồ hôi thường sẽ bị trôi hương nước hoa nhanh hơn so với những người có làn da khô nay da ẩm. 

Thời tiết, khí hậu: Đây cũng được xem là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lưu hương của nước hoa. Ở trong môi trường có thời tiết nóng ẩm sẽ khiến hương nước hoa dễ bị bay hơi hơn so với môi trường có thời tiết mát mẻ.

Môi trường làm việc: Ở mỗi môi trường làm việc với cách thức làm việc khác nhau cũng sẽ khiến độ lưu hương của nước hoa khác nhau. Theo đó nếu bạn làm việc trong phòng điều hòa mát lạnh không cần hoạt động nhiều thì độ lưu hương của nước hoa sẽ tốt hơn khi làm việc ngoài trời.

Bí quyết giữ nước hoa lưu hương lâu dài

Để hương thơm nước hoa có thể lưu lại trên da một cách lâu nhất thì bạn hãy bỏ túi một số bí quyết hay dưới đây nhé:

Dưỡng ẩm da trước khi xịt

Điều kiện để nước hoa có thể lưu lại trên da lâu nhất đó là làn da của bạn phải đủ ẩm. Vì thế trước khi xịt nước hoa, bạn hãy bôi một chút Lotion để dưỡng ẩm cho da điều này sẽ giúp nước hoa lưu hương trên cơ thể sẽ được dài hơn. Một điều mà các bạn phải lưu ý đó là khi xịt nước hoa bạn cần để chai cách cơ thể khoảng 15cm để độ bám của hương thơm được đồng đều hơn. Đối với những người có là da khô thì đây chính là bí quyết cực kì hưu hiệu để hương nước hoa được bám lâu hơn. 

Xịt nước hoa ở những điểm khuếch tán nhiệt

Những vị trí cơ thể thường được ưu ái lựa chọn để xịt nước hoa đó là vùng cổ tay, sau tai, vùng cổ hay sau gáy. Lý do mà những vùng cơ thể đó được chọn bởi vì đó chính là các điểm mạch trên cơ thể. Khi hương hoa bám trên đó, mạch đập sẽ tỏa nhiệt nên khả năng khuếch tán mùi hương cũng nhanh hơn.

Khi thời tiết bước sang những ngày ấm áp hay nóng bức thì những vùng như lưng hay đầu gối các bạn không nên xịt nước hoa vì đây là những vùng rất dễ ra mồ hôi và mùi hương sẽ nhanh bay mất và làm giảm thời gian nước hoa lưu hương. Hãy xịt vào phần bắp chân hay mắt cá chân, hương thơm sẽ bay lượn theo từng bước đi của bạn. Phần ngực và bụng cũng là hai khu vực tỏa nhiệt, dễ dàng khuếch tán mùi nước hoa cho bạn thơm tho cả ngày.

Khi bạn xịt nước hoa vào những điểm khuếch tán nhiệt trên cơ thể sẽ giúp hương nước hoa được bám trên da một cách lâu hơn. Bạn cũng nên cách khoảng thời điểm xịt nước hoa phù hợp để tránh tình trạng hương nước hoa bị quá nồng và phản tác dụng.

Nước hoa lưu hương tốt quần áo và tóc của bạn

Xịt nước hoa lên trên quần áo và tóc cũng là cách để hương hoa có thể lưu lại lâu hơn. Vải may quần áo, đặc biệt là vải tự nhiên như sợi len, bông có khả năng giúp nước hoa lưu hương lâu dài. Làm theo cách này bạn sẽ không sợ bị các kích ứng da mà còn có thể lưu lại hương thơm trong suốt cả một ngày dài. 

Ngoài ra bạn có thể xịt nước hoa lên trên tóc của mình. Thủ thuật giúp lưu giữ hương thơm này chắc chắn không còn xa lạ với chị em, đặc biệt với những ai có mái tóc dài bồng bềnh. Lượng dầu có sẵn trong tóc là yếu tố tuyệt vời để hương thơm luôn vờn quanh mà không bay đi mất. Tuy nhiên nếu bạn có một mái tóc đang bị khô xơ, yếu và dễ gãy rụng thì không nên làm theo cánh này. Bởi trong nước hoa có chứa hàm lượng còn nhất định và chính nó sẽ càng khiến tóc bị khô xơ nhiều gàu hơn. 

Xịt nước hoa ngay sau khi tắm giúp nước hoa lưu hương hiệu quả

Một bí quyết để các dòng nước hoa nam hay nước hoa cho nữ có thể lưu lại lâu hơn đón chính là xịt nước hoa này sau khi tắm. Làn da mới vừa tắm xong sẽ còn lưu lại độ ẩm khá tốt và chính độ ẩm này sẽ giữ được hương thơm trên da được tốt hơn. Hơn nữa, lúc này các lỗ chân lông đang giãn ra, tinh thể hương thơm sẽ lưu lại trên cơ thể lâu hơn. Sử dụng phương pháp lưu hương sau khi tắm này thì không nên dùng sữa tắm có hương quá nồng đế tránh bị trộn lẫn.

Không chấm hay lăn nước hoa 

Để tiện dụng hơn trong việc sử dụng thì các sản nước hoa dạng lăn hay chấm được ra đời. Tuy nhiên khi bạn lăn hay chấm nước hoa trên cơ thể sẽ không câ chỉnh được lượng nước hoa khiến nó bị tiết ra nhiều hơn mức cần thiết, hòa với lượng dầu trên da khiến mùi hương không còn thuần khiết và dễ bị bay hơi. Chính vì thế các dòng nước hoa dạng xịt vẫn sẽ là chân ái lưu hương thơm cho bạn.

Không nên chà xát

Một trong những thói quen xấu của nhiều người mỗi khi xịt nước hoa xong đó là chà xát ở các điểm xịt. Điều này không giúp hương thơm bám đều hay nước hoa lưu hương dài lâu mà nó còn làm phá hỏng đi kết cấu của lớp hương vốn có và sẽ làm giảm đi khả năng lưu hương của nước hoa trên cơ thể. Thay vào đó, bạn hãy xịt cách cơ thể 15 cm và để khô tự nhiên.

Bảo quản nước hoa đúng cách

Bảo quản nước hoa đúng cách cũng là cách giúp cho chất lượng cũng như độ bám hương của nước hoa được tốt hơn. Cách bảo quản nước hoa được nhiều người làm nhất đó chính là để những chai nước hoa của mình ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Một cách bảo quản nước hoa bạn có thể tham khảo là cất vào hộp giấy ban đầu. Khi mua nước hoa, đừng vứt hộp đựng mà hãy dùng để bảo quản cho nước hoa ít bị biến chất nhất.

Lựa chọn mùi hương

Với những hương nước hoa có mùi hương nồng nàn được chiết xuất từ gỗ, thông, vani hay xạ hương thì bao giờ cũng có khả năng lưu lại hương tốt hơn so với các nhóm hương khác. Chẳng hạn như nước hoa làm từ vỏ cam, vỏ quýt sẽ không thể bám mùi lâu như nước hoa làm từ gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương. Chính vì điều này mà khi sản xuất nước hoa, các nhà pha chế đã chọn lọc và cân bằng các nguyên liệu với nhau để có thể vừa hài hòa mùi hương lại có khả năng lưu hương trên da được tốt nhất. 

Chọn nước hoa chính hãng.

Chắc chắn sản phẩm nước hoa thật bao giờ cũng có chất lượng tốt và bám mùi tốt hơn nước hoa giả. Vì thế việc mua được chai nước hoa thật là điều vô cùng quan trọng để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với chai nước hoa mà mình yêu thichs cho dù giá thành của nó có hơi cao một chút. Nhưng giá cả lúc nào cũng sẽ đi đôi với chất lượng nên nó hoàn toàn xứng đáng. 

Hi vọng rằng những thông tin mà bài viết trên cung cấp đã giúp bạn bỏ túi được những bí quyết có thể giúp hương nước hoa được lâu hơn. Một hương thơm quyến rũ lưu lại cả một ngày dài sẽ là điều khiến bạn trở nên tỏa sáng và hấp dẫn hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ văn phòng: số 10 ngõ 1194 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: 0971663136

Email: tprofumo@gmail.com

Website: https://tprofumo.com/